Thứ Năm, 18 tháng 6, 2015


Hiện nay trên thị trường có 4 chất liệu chính để làm mặt bếp điện, đó là ceramic, crystallite, kính chịu nhiệt và kính schott. Những loại chất liệu này thường được sử dụng để làm mặt bếp từ, bếp hồng ngoại.


1. Chất liệu kính chịu nhiệt.


- Đây cũng là một loại chất liệu được mọi người ưu chuộng, vì giá thành rẻ, tuy nhiên vẫn đảm bảo được độ sáng bóng cao. Bên cạnh đó, mặt kính có khả năng chống va đập, chịu lực và chịu nhiệt tốt và không bị biến dạng khi hoạt động ở nhiệt độ cao.

- Có rất nhiều dòng sản phẩm bếp điện sở hữu mặt kính chịu nhiệt, điển hình là dòng sản phẩm của Kangaroo hay bếp hồng ngoại Sunhouse với mặt bếp có khả năng chịu nhiệt tới 600 độ.



2. Chất liệu ceramic.


- Mặt bếp điện bằng ceramic là loại khá phổ biến trong các loại bếp điện. Ceramic là một loại sứ tinh thể đen chịu nhiệt, tuy nhiên có đặc tính giòn, dễ vỡ khi có tác động ngoại lực. Loại kính này không sáng bóng lắm và có vẻ hơi mờ, tuy nhiên cũng dễ lau chùi nếu bị bám bẩn.

- Lưu ý khi sử dụng loại bếp này, bạn không nên đặt nồi có trọng lượng quá nặng trên 10kg và để mặt bếp nóng tiếp xúc với nước hay vật lạnh, rất dễ làm vỡ mặt bếp.

Bạn biết gì về các loại chất liệu mặt bếp điện


3. Chất liệu kính schott.


- Mặt kính schott xuất xứ Đức, chỉ có ở dòng bếp điện cao cấp, có khả năng chịu nhiệt gấp 3 lần kính thông thường nên dù nấu nướng trong suốt thời gian dài cũng không gây nứt, nổ.

- Bên cạnh đó, mặt kính cứng như sắt, chồng trầy xước và không vỡ khi các vật nặng rơi xuống hoặc chịu va đập, áp lực từ các nồi lớn đặt lên bếp.



4. Chất liệu crystallite​.


- Loại thứ hai là loại bếp điện có mặt kính làm từ chất liệu crystallite, hay còn được gọi là tinh thể pha lê. Mặt kính tinh thể pha lê cũng gần giống như sứ nhưng đạt được độ sáng bóng cao hơn. Thế nên giá của nó cũng đắt hơn một chút.

- Chất liệu cấu thành mặt bếp là một trong những yếu tố chính quyết định đến giá tiền của bếp điện. Mặt kính được làm từ chất liệu càng bền, càng đẹp thì giá cũng sẽ tăng theo.

- Chính từ những tính năng chịu nhiệt, chịu lực tốt mà mặt kính của bếp điện luôn có được độ bền cao. Vì thế, bạn không cần phải lo lắng về việc đặt nồi quá nặng, nhiệt độ nấu cao mà làm mặt kính bị hỏng.



- Mặt kính của bếp điện từ có tác dụng truyền nhiệt từ bên trong bếp lên đáy nồi trong quá trình nấu ăn. Vì thế, tất cả các chất liệu cấu thành nên mặt kính đều phải có khả năng chịu nhiệt cao.

- Không những thế, các chất liệu này đều có thể chịu được lực va đập lớn và khó bị trầy xước để đảm bảo mặt bếp luôn đạt được sự sáng bóng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét