Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015

Hướng dẫn chọn bếp nướng cho bữa ăn cuối tuần


Món nướng trên bếp nướng được ưa thích bởi vị đậm đà của thực phẩm tươi, không bị tan loãng và hương thơm toả ra gây kích thích rất mạnh cho vị giác. Hiện nay trên thị trường có một số kiểu bếp phục vụ cho món nướng tại bàn với các phương cách khác nhau.

Có nhiều loại bếp nướng sử dụng nguyên liệu tạo nhiệt khác nhau. Mối loại sẽ cho các món ăn có hương vị đặc trưng. Như bếp nướng cồn không khói sẽ cho vị món ăn khác với bếp nướng than củi. Nếu đang cần mua một chiếc bếp nướng cho gia đình bạn hãy cân nhắc tùy theo khẩu vị của mọi người.



Nếu bạn dự định một bữa ăn ngoài trời như đi dã ngoại thì bếp nướng bằng than là thích hợp nhất.

Bếp nướng bằng cồn khô có độ an toàn cao hơn bếp nướng gas. Nhưng để duy trì ngọn lửa thì phải thường xuyên thêm cồn. Tuy nhiên, bạn lại hoàn toàn yên tâm khi sử dụng nguyên liệu cồn khô có chứa ethanol nên ngọn lửa của cồn không phát sinh khí nguy hại.


Bên cạnh đó, còn có bếp nướng bằng gas hoặc bếp nướng cồn cũng khá gọn và sạch. Sử bếp nướng bằng gas khá tiện dụng, tuy nhiên nướng thực phẩm trên ngọn lửa gas sẽ không đảm bảo sức khỏe. Và các bà nội trợ còn lo ngại việc gas khá dễ bị cháy nổ.

Hướng dẫn chọn bếp nướng cho bữa ăn cuối tuần

Bếp nướng điện có ưu điểm phải kể tới là không khói nhiều, có thể nướng ngay tại bàn mà vẫn gọn và rất sạch sẽ. Tuy nhiên, món nướng có vị giống món áp chảo và không thơm bằng trên than do làm chín thực phẩm bằng vỉ.


Bếp nướng điện tiện dụng hơn với vỉ nướng được phủ lớp chống dính đặt trực tiếp trên bếp. Loại bếp này có một số phụ kiện đi kèm như: giá đỡ, khay hứng mỡ, bộ phận giúp chắn gió bụi… Không chỉ nướng, bếp còn có công dụng xào, hâm nóng… 


Bếp được thiết kế có rãnh lõm chạy vòng quanh để chứa lượng dầu, mỡ thừa. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn loại bếp nướng với khay và vỉ nướng có nhiều lỗ thông hơi nước và nước chứa dưới khay giúp món nướng chín mềm hơn và không hề bị khô.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét