Thứ Ba, 21 tháng 4, 2015

Trước khi lựa chọn cần phải hiểu, nồi ủ giúp được gì cho các bà nội trợ?


Nồi nấu ủ đa năng khi đặt lên bếp, nhiệt độ có thể đạt đến 700 độ C. Sau vài phút khi thức ăn được nấu sôi trên bếp, bạn chỉ cần nhấc nồi ra cho vào lồng ủ rồi đậy kín lại. Nhiệt được tích bởi vòng hợp kim giúp nồi tiếp tục sôi trong vòng 25 phút tiếp theo và thức ăn sẽ nhừ, giữ nóng rất lâu. 


Nồi ủ giúp bạn chế biến hàng trăm món ăn mà lượng vitamin không bị mất đi giúp món ăn được thơm ngon, đậm đà hơn. Vào mùa hè, bạn cũng có thể dùng nồi làm tủ đá mini khi gia đình đi dã ngoại. Chính vì vậy, ngay cả trong mùa nóng, người tiêu dùng cũng vẫn rỉ tai nhau cách chọn mua nồi ủ đa năng.

Thị trường nồi ủ hiện nay có rất nhiều loại và đặc biệt là có hai phân khúc giá khác biệt rõ rệt. Một loại nồi ẻ của Việt Nam, Trung Quốc, loại đắt hơn của Nhật Bản.

Tư vấn chọn nồi ủ đa năng cho các bà nội trợ

Những loại nồi ủ của Nhật Bản hoặc được đặt nhà máy tại Việt Nam có giá cao hơn rất nhiều so với loại thường, chất lượng và độ bền cũng cao hơn. Mức giá thường từ 3 triệu đồng trở lên mỗi chiếc, tiêu biêu như thương hiệu hiệu Tiger với giá 3-5 triệu tùy dung tích, Zojirushi giá từ 4,5-6,5 triệu đồng. Dung tích chủ yếu trên thị trường là vào khoảng 5-6 lít, rất ít sản phẩm thiết kế nồi to bởi khó bán vì không phù hợp với nhu cầu gia đình.


Loại nồi ủ đa năng của những thương hiệu Trung Quốc, Việt Nam (có nhiều loại nói nồi Việt Nam nhưng thực ra là nhập khẩu Trung Quốc) như Makxim, Homemax, Magic Home, Kangaroo, Khaluk, Saiko, Xihuo, Magic One, Decker, Helios… giá thấp nhất chỉ khoảng 550.000 đồng một chiếc, loại đắt hơn giá từ 1,2-1,5 triệu đồng. Những sản phẩm này có chất lượng trung bình, phù hợp với tầng lớp bình dân. 


Loại nồi ủ Tiger trước đây rất được khách hàng ưa chuộng bởi chất lượng tốt và hàng hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật, tuy nhiên, thời gian gần đây, loại nồi này bị các nhà sản xuất Trung Quốc nhái tràn lan, làm ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu. Hình thức không “xịn” bằng hàng nhập khẩu Nhật, tem nhãn dán lệch lạc hoặc không chắc chắn, tay cầm không được nuột nà.


Khi mua nồi ủ hay nồi áp suất, bạn cần biết được nhu cầu và hoàn cảnh của mình phù hợp với loại nào. Ngoài ra, khả năng tài chính cũng là một vấn đề quan trọng cần nắm bắt, chọn mua nồi xịn đắt tiền để dùng được lâu hay nồi bình thường để tiết kiệm. Cần cân nhắc thật kĩ kẻo mua về rồi có muốn đổi lại cũng không thể, trừ khi nồi chưa qua sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét