Thứ Hai, 8 tháng 6, 2015

Máy hút bụi Dyson không chỉ là một vật dụng gia đình, cũng không phải là chiếc máy hút bụi người ta thường giấu vào góc kín trong nhà. Với thiết kế đẹp đẽ và bắt mắt, chủ nhân có thể tự hào bày máy ra như một vật trang trí nột thất thật mốt và hiện đại.



- Khi dùng máy hút thông thường, James Dyson thấy túi bụi dần đầy lên thì lực hút của máy cũng giảm dần tới mức gần tới con số không. James căng óc nghĩ kế làm sao không dùng túi bụi mà máy vẫn hoạt động được và ông đã phát minh ra một loại cơ cấu hoàn toàn mới:


- Dyson nghĩ ra một kiểu máy có không khí chuyển động hình xoắn ốc rồi dần tăng tốc độ tới 320 km/ giờ, tức đạt tới tốc độ siêu âm và chính tốc độ siêu âm này nén chặt bụi khiến bụi không bay ra ngoài. Tuy nhiên, không ai biết chính xác nguyên tắc của Dyson đến ngọn ngành để mà bắt chước.

- Thiết kế độc đáo, tính năng tuyệt hảo vẫn chưa đủ, James Dyson còn nghĩ ra cách bắt máy hút bụi "tự đặt phụ tùng" khi bị hỏng. Khi có sự cố, máy sẽ phát tín hiệu đặc biệt.

Dyson - máy hút bụi không túi bụi đầu tiên trên thế giới

- Máy hút bụi Dyson gọn nhẹ có thể cất vào tủ quần áo một cách dễ dàng. Máy hoạt động linh hoạt do có hệ thống chuyển động mềm dẻo và cấu tạo đặc biệt ở đáy, nó có thể trượt trên những bề mặt cao hơn thảm sàn hoặc leo lên cầu thang. Vỏ máy được làm từ loại vật liệu composite có độ bền được ví như tấm khiên chống bạo động của cảnh sát Anh.


- Yếu tố đột phá là phương pháp tạo dòng lốc xoáy không khí có lực ly tâm cực lớn và ổn định qua các ống hút hình nón giúp cho máy có khả năng loại bỏ mọi chất bẩn "cứng đầu", các loại vi khuẩn, côn trùng dưới áp lực của dòng khí xoáy tốc độ cao này gần như bị tiêu diệt hoàn toàn.

- Không khí khi ra khỏi máy hút bụi chứa ít hơn 150 lần vi khuẩn và bào tử của nấm mốc so với không khí phòng thông thường chúng ta thở. Để đạt được điều này, công ty đã phát triển công nghệ chống vi khuẩn kết hợp sáu hệ thống lọc bụi - bộ lọc HEPA.


- Máy hút bụi Dyson tiêu tốn ít năng lượng điện, không xả bụi ra môi trường và không yêu cầu vật tư đi kèm. Làm sạch máy đơn giản bằng một nút bấm đẩy và bộ lọc không khí được thiết kế bền vững trọn một đời máy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét