Thứ Sáu, 19 tháng 6, 2015

Lò vi sóng là đồ điện gia dụng được sử dụng rất nhiều trong những căn bếp hiện đại, đồ ăn nấu bằng loại bếp này rất nhanh gọn, tiện lợi và ngon miệng. 8 món ăn sau vừa dễ làm, vừa ngon miệng làm bằng lò vi sóng:

1. Thịt luộc


Đối với món thịt luộc, bạn nên dùng loại nồi nhựa có nắp đậy (loại an toàn khi nấu trong lò vi sóng), trên nắp có vài lỗ nhỏ li ti để thoát nước. Bạn cho thịt và nước vào nồi rồi đưa vào lò vi sóng quay chừng 6 – 7 phút ở công suất cao là thịt chín.

2. Cá hấp

Đem cá đi ướp gia vị như bình thường. Sau đó cho cá vào đĩa chuyên dùng rồi cho vào lò vi sóng. Thời gian cài đặt từ 10 – 20 phút và công suất ở mức tối đa.

Nếu cá bạn hấp là loại cá to thì sau 10 phút đầu tiên bạn trở cá lại cho chín đều. Cuối cùng, bạn lấy đĩa cá ra rồi cho chút hành lá, thìa là vào rồi đậy nắp chờ 3 phút sau là có thể dùng được.


3. Cà tím hấp

Bạn đem cắt đôi quả cà tím nhưng không để nó đứt. Lấy dầu ăn quét vào giữa vết cắt rồi buộc lại bằng bao nilon (loại gói thức ăn). Cho chúng vào lò vi sóng để hâm nóng chừng 7 phút ở mức công suất 100% rồi lấy ra.

Sau khi hết thời gian nấu, bạn lột bỏ lớp nilon rồi cắt xéo miếng cà tím thành từng miếng dày. Khi ăn, bạn lấy những miếng cà tím này đem chấm với nước mắm tỏi ớt, thêm chút mỡ hành nữa là có được món ăn ngon miệng.

4. Hấp trứng

8 món ăn ngon miệng dễ làm bằng lò vi sóng

Đầu tiên, bạn đập trứng cho vào một chiếc bát rồi nêm thêm gia vị và một ít hành ngò cho thơm. Sau đó, bạn đổ hỗn hợp trứng đã nêm gia vị ra chén thủy tinh hay chén sứ và đậy nắp lại. Tiếp đến, bạn cho đĩa trứng vào lò vi sóng và điều chỉnh cho lò hoạt động ở mức công suất 700W (Công suất Cao), thời gian hoạt động là 1 phút 30 giây. Đến lúc này, bạn đã có món trứng hấp ngon lành để dùng ngay.

5. Tôm nướng

Để chế biến món tôm nướng, bạn cần phải sơ chế trước. Trước tiên bạn phải rạch lưng tôm và lấy chỉ đen ra. Sau đó đem tôm ướp với sa tế và có thể thêm vào ít bia nếu muốn. Đem tôm rải lên đĩa rồi cho vào lò vi sóng hâm nóng bình thường trong khoảng thời gian 10 phút là có thể dùng được.


6. Óc heo chưng

Trước hết, bạn đem rửa sạch óc heo rồi nêm chút gia vị. Sau đó cho óc heo và lò hâm nóng ở công suất Cao chừng 3 phút rồi lấy ra. Đến lúc này, món óc heo coi như đã hoàn thành. Bạn có thể vắt thêm tí chanh vào món ăn để dùng.

7. Salad

Đầu tiên, bạn đem cắt bông cải thành từng miếng vừa ăn. Sau đó, bạn cho bông cải vào đĩa và phủ chừng 2 – 3 miếng phomat. Tiếp đến, cho chúng vào lò vi sóng hâm nóng chừng 2 – 3 phút ở công suất Trung Bình là có thể dùng.


8. Khoai tây chip (Snack khoai tây)

Đem khoai luộc rửa sạch rồi cắt thành từng miếng sao cho vừa ăn. Bạn nên cho khoai vào thố chuyên dụng với lò vi sóng rồi đậy nắp lại. Đem thố khoai hâm nóng trong lò vi sóng với công suất tối đa chừng 5 phút là bạn có thể dùng được.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét