Thứ Năm, 11 tháng 6, 2015

Bình thuỷ điện bán trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu với chất liệu vỏ ngoài là nhựa, nhôm hoặc sắt tráng men in hoa văn. Bình vỏ nhựa nhẹ hơn các chất liệu khác, nhưng sau một thời gian sử dụng sẽ bị xước, bẩn và khó tẩy rửa hơn.


- Về tính thẩm mỹ, cũng kém sang trọng hơn bình bằng kim loại như nhôm và sắt tráng men. Khi mua, cần chú ý chọn sản phẩm có vỏ ngoài chắc chắn, không bị xước sát, méo mó, các chỗ ghép nối được gia công tốt, khít với nhau.

- Mẹo nhỏ để xác định ruột bình có chất lượng tốt hay không là rót một ít nước vào bình rồi đổ ra cốc, soi dưới ánh nắng mặt trời, nếu thấy có những hạt lấp lánh thì là loại ruột bình kém chất lượng, ngược lại, nếu trong nước không có gì thì là loại bình tốt, có thể chọn mua.


- Tương tự, ruột bình cũng được làm bằng các chất liệu khác nhau như nhựa, inox hoặc tráng men để ngăn cản sự tản nhiệt, giúp giữ nóng lâu hơn, ngoài ra có thể khử được mùi Clo trong nước. Bạn nên chọn bình thuỷ điện có ruột bình tráng men.

- Tuy nhiên, cho dù là chất liệu gì thì ruột bình phải đảm bảo các yếu tố: bằng phẳng, không méo, không trầy xước, không bị ám mùi khi đun, đặc biệt đối với loại bình ruột nhựa.

Bình siêu tốc là loại ấm cắm điện, có thể đun nước và tự động ngắt khi nước đã sôi. Hầu hết các loại ấm siêu tốc đều có dung tích trong khoảng từ 0,8 lít – 1,7 lít.

Bạn chọn bình thủy điện hay bình siêu tốc cho gia đình

- Bình siêu tốc có khả năng đun sôi nước cực nhanh, chỉ khoảng 1-2 phút cho 1 bình 1 lít, đúng với tên gọi "siêu tốc", tuy nhiên để đạt được yếu tố này, ấm siêu tốc có công suất tiêu thụ điện không hề nhỏ, phổ biến trên thị trường hiện nay là từ 1800W – 2200W.

- Nếu bỏ qua bài toán kinh tế, thì ấm siêu tốc phù hợp cho những gia đình không thường xuyên ở nhà, có nhu cầu sử dụng nước sôi nhanh chóng nhưng không nhiều. Thường là gia đình ít người, đi làm từ sáng đến chiều, không có trẻ em và người cao tuổi.


- Không chỉ bình siêu tốc hay bình thuỷ điện, mà tất cả các thiết bị điện tử, đồ gia dụng đều nên lựa chọn sản phẩm chính hãng. Đối với những thiết bị trực tiếp ảnh hưởng đến sức khoẻ con người càng nên chú ý đến yếu tố này.

- Bình thuỷ điện không rõ xuất xứ có chất lượng kém, nhanh hỏng, thời gian giữ nhiệt ngắn do chất liệu ruột bình không tốt, nắp đậy không kín hoàn toàn.


- Quá trình sử dụng khi đun nóng có thể sinh ra các chất độc hại, ngoài ra gia công, thiết kế sản phẩm không đúng tiêu chuẩn rất dễ gây cháy nổ khi sử dụng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét