Thứ Ba, 16 tháng 6, 2015

Đứng trước một thị trường Ấm siêu tốc với vô vàn sản phẩm, thương hiệu, xuất xứ, chất lượng sản phẩm khác nhau ... bạn cần là một người tiêu dùng thông thái nếu không muốn mua phải hàng lởm, hàng nhái dẫn đến tiền mất, tật mang.


- Chắc chắn rằng sản phẩm đắt tiền của những thương hiệu châu Âu tên tuổi sẽ có tuổi thọ cao, nhiều chức năng cũng như kiểu dáng, mẫu mã đẹp. Tuy nhiên mức giá cho những sản phẩm cao cấp này cũng không hề dễ chịu, đặc biệt với những người có thu nhập thấp.

- Với bài toán kinh tế và một chút kiến thức về sử dụng đồ gia dụng, bạn không nên bỏ qua những thương hiệu ít được biết đến hơn như: Blacker, Tiross, Supor, Tefal, Daelux… bởi giá cả rất cạnh tranh nhưng chất lượng không hề thua kém.

Ấm siêu tốc - hãy là người tiêu dùng thông thái

- Trên thị trường hiện nay, hầu hết các loại ấm siêu tốc đều có dung tích trong khoảng từ 0,8 lít – 1,7 lít với công suất từ 1800W – 2200W. Công suất lớn đương nhiên sẽ tiêu tốn điện năng nhưng tốc độ đun sôi nước lại nhanh hơn. 

- Các ấm có tốc độ chậm nhất có thể mất thêm khoảng 2 phút so với những ấm có tốc độ đun nhanh. Nếu không phải là người kiên nhẫn hoặc muốn có nước sôi nhanh chóng mỗi khi cần, bạn hãy chọn loại ấm có công suất lớn, tuy nhiên cần cân nhắc thêm dung tích phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Ấm siêu tốc - hãy là người tiêu dùng thông thái

- Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem xét đến vị trí sẽ đặt ấm. Nếu chỗ bạn để ấm khá chật chội, hãy chọn chiếc ấm kiểu dáng cao, gọn, còn nếu bạn định cất nó trong tủ, hãy chọn những chiếc ấm thấp hơn, nhỏ hơn tuỳ vào khoảng không gian bạn dành cho nó.

- Khi cần dùng cho một gia đình chỉ có 2 người, đặc biệt là thường xuyên đi công tác xa, thì chiếc ấm với dung tích nhỏ và trọng lượng vừa phải là một lựa chọn tuyệt vời. Tuy nhiên chiếc ấm dung tích 1,8 lít trở lên lại rất phù hợp cho gia đình nhiều hơn 4 người, tránh việc phải đun nhiều lần mới đủ lượng nước sôi cần thiết.


- Nếu quan tâm đến một chiếc ấm thép không gỉ thì bạn nên chọn những sản phẩm có 2 lớp, với lớp vỏ bên ngoài nhìn có độ mờ chứ không phải loại bóng bẩy có thể soi gương được. Ấm đun siêu tốc bằng thép không gỉ thì giữ nhiệt tốt hơn, dễ lau chùi hơn nhưng lại thường nặng hơn ấm đun làm bằng nhựa.

- Tuy nhiên nếu vẫn băn khoăn vấn đề chất liệu thì giải pháp tốt nhất là lựa chọn một chiếc ấm có vỏ ngoài bằng nhựa với màu sắc đẹp, bóng bảy, cùng ruột thép không gỉ bên trong giữ nhiệt tốt và đảm bảo vệ sinh.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét