Thứ Tư, 10 tháng 6, 2015

Trên thị trường máy làm kem Komasu KM-138 có hai màu, màu hồng tím hoa mười giờ hoặc màu trắng. Về cơ bản máy không có phụ kiện gì phức tạp, chỉ gồm phần đáy (âu làm lạnh) và phần nắp gắn động cơ điện, một phới trộn màu trắng có thể tháo rời hoặc gắn với nắp máy qua một trục nhỏ. Phía trên nắp máy có một nút công tắc chỉ có hai chế độ bật hoặc tắt.


- Nắp máy có một khe ống nhỏ để bạn đưa nguyên liệu vào. Do âu đã được làm lạnh trước trong tủ lạnh, do đó bạn cần lắp phới trộn vào máy, bật công tắc cho máy chạy rồi mới đổ nguyên liệu vào qua khe này, nhằm tránh cho nguyên liệu bị làm đông trong âu ngay lập tức.

- Xung quanh âu làm lạnh có 3 rãnh nhỏ dùng để gắn cố định nắp máy vào với âu làm lạnh, rãnh này khá mảnh và dễ trượt ra ngoài khi gắn nắp máy.


- Thực ra thiết kế này là có chủ ý, việc nắp máy dễ dàng bung trượt ra khỏi rãnh cố định sẽ giúp bảo vệ máy, vì khi kem đặc lại và mô-tơ không thể tiếp tục xoay phới trộn, nắp máy sẽ lập tức bung ra khỏi phần âu làm lạnh, tránh cho trục động cơ bị gãy. Khi thấy nắp máy bung ra, bạn hãy lập tức bấm công tắc tắt máy và rút nguồn điện.

- Komasu KM-138 sử dụng nguồn điện: 220V - 50Hz, công suất 12W. Máy cho 0,9 lít kem thành phẩm. Đường kính âu làm lạnh 204mm, chiều cao âu làm lạnh 225mm. Nặng 2,3kg.

Bạn biết gì về máy làm kem Komasu KM-138

- Lưu ý trong quá trình làm lạnh thì nguyên liệu sẽ nở ra, do đó bạn chỉ nên đổ nguyên liệu chiếm khoảng 2/3 dung tích âu làm lạnh (tổng lượng hỗn hợp nguyên liệu kem trước khi cho vào máy khoảng 600 – 650 ml là vừa).

- Lòng âu làm lạnh được tráng hợp kim nhôm, rất dễ bị xước, do đó khi vét kem bạn cần dùng muỗng gỗ hoặc nhựa có cạnh tù, không dùng muỗng hoặc thìa kim loại để múc vì sẽ tạo thành vệt xước rất xấu.


- Trong đó chi tiết Âu làm lạnh và Âu ngoài khiến người đọc hiểu rằng máy có một âu làm lạnh riêng và một âu khác bao bên ngoài, nhưng thực tế model KM-138 chỉ có một phần đáy chính là âu làm lạnh, không có âu làm lạnh rời, bạn sẽ cho cả phần đáy này vào ngăn đá tủ lạnh để làm lạnh âu trước khi làm kem.

- Máy có thể cho kem thành phẩm trong thời gian khá ngắn, chỉ khoảng 20 phút là động cơ đã chạy rất ì và bung nắp. Như vậy, chỉ cần khoảng 20 phút sau khi bỏ nguyên liệu vào là bạn đã có kem ăn.


- Thành phần chính để làm kem là kem tươi (whipping cream, loại có hàm lượng béo >30%) và sữa, đường, các nguyên liệu tạo hương vị khác như socola, vani, đậu xanh, khoai môn, dâu tây, xoài, chuối… chỉ nên chiếm khoảng 1/5 tổng hỗn hợp, nếu không kem sẽ bị cứng, không ngon.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét