Thứ Hai, 20 tháng 4, 2015

Mùa hè ... vẫn nên dùng bình nóng lạnh.


Nhiều người cho rằng, chỉ nên mua bình nóng lạnh vào mùa hè vì giá rẻ hơn chứ không cần sử dụng bình nóng lạnh vào mùa hè. Chuyên gia khẳng định: sử dụng bình nóng lạnh vào mùa hè, không những hỗ trợ giúp cho bình nóng lạnh được hoạt động ổn định hơn mà còn giúp quý vị giải tỏa stress tốt hơn, và có một sức khỏe tuyệt vời hơn.


"Chúng tôi có thể khẳng định với quý vị rằng tắm nước nóng vào mùa hè rất tốt cho da, nhưng quý vị phải biết cách điều chỉnh nhiệt độ của bình nóng lạnh cho ra độ nước tắm tương đồng với nhiệt độ cơ thể thế nào cho tốt nhất, thường thì từ 35oC-37oC, nếu nhiệt độ nước quá cao có thể làm cho huyết quản biểu bì toàn cơ thể nở to, lượng máy chảy trong tâm não giảm, gây ra thiếu oxy."

Mùa hè ... vẫn nên dùng bình nóng lạnh.

Phụ nữ do đặc trưng sinh lý, đặc biệt là trong chu kỳ kinh nguyệt, giai đoạn cho con bú, thời kỳ mang thai, khi găp phải kích thích của nước lạnh sẽ dẫn đến nội phân tiết nữ mất cân bằng, tắc kinh, đau bụng, hơn nữa rất nhiều vi khuẩn có thể xâm nhập vào âm đạo dẫn đến các bệnh phụ khoa và điển hình là viêm âm đạo, đặc biệt ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh lý và mang thai sau này.


Không chỉ phụ nữ, tất cả mọi người nếu nước tắm quá lạnh sẽ làm lỗ chân lông trên da đột ngột bị đóng lại, huyết quản co lại, nhiệt lượng trong cơ thể không thể tản ra. Đặc biệt là thời tiết nóng mà tắm nước lạnh vào ban đêm sẽ làm cho cơ thể sinh ra các hiện tượng chân tay vô lực, đau các khớp tay, khớp gối và đau bụng, thậm chí đây còn là nhân tố gây ra bệnh viêm khớp và đau vị tràng mãn tính.



Vì vậy không chỉ mùa đông mới cần sử dụng sua binh nong lanh mà mùa hè cũng rất cần thiết. Các chuyên gia đã chỉ ra rằng, khi tắm bằng nước lạnh do nhiệt độ nước quá thấp, cơ thể sẽ cảm thấy lạnh buốt, sinh ra một loạt phản ứng kích ứng, như tim đập nhanh, huyết áp tăng cao, co cơ, thần kinh căng thẳng….., không những không thể tan đi mệt mỏi mà còn có thể bị cảm, nên cố gắng tránh. Riêng với da, đặc biệt là da dầu trong mùa hè, có thể tắm nước ấm sẽ nhanh chóng làm làn da săn mịn và khỏe khoắn hơn.


Đặc biệt, nếu bạn ở Hà Nội sẽ thấy không phải cứ mùa hè là không khí nóng bức liên tục, sẽ có những ngày nắng, những ngày mưa. Đôi khi là những ngày gió mùa về hoặc những cơn mưa bão dài liên tục vào mùa mưa, nhiệt độ môi trường chỉ khoảng 23 -25 độ, trẻ em và kể cả bạn cũng không nên tắm nước lạnh chút nào. Hơn nữa không phải là bạn mua bình nóng lạnh chỉ sử dụng trong 3 tháng hè mà sản phẩm này dùng cho nhiều năm, dùng liên tục mỗi khi bạn cần đến.

Thêm vào đó, khi bạn đi làm mệt mỏi, sau những khoảng thời gian dài trong ngày bạn ngồi làm việc liên tục thì ngả lưng trên bồn tắm, tận hưởng dòng nước nóng lan tỏa trên cơ thể và hít hà hương dầu tắm sẽ làm cho các chất cặn bã, tế bào chết dưới lỗ chân lông được đào thải. Sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện đáng kể chỉ sau 15p tắm nước nóng đấy.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét